จองที่พัก

Booking.com

คืนชีพ! พืชผัก 5 ชนิดนำกลับมาปลูกใหม่



พืชผัก 5 ชนิดที่นำมาปลูกใหม่ได้

ลงแรงเพียงนิด คุณก็มีพืชผักให้เก็บกินไปได้อีกนาน ผักหลายชนิด แม้จะถูกเก็บเกี่ยวมาเป็นอาหารแล้ว ก็ยังนำมาปลูกเพื่อให้ผลผลิตต่อได้ มาดูกันว่าผัก 5 อย่างที่เราพูดถึง มีอะไรบ้าง  อยากมีบ้าน แต่ไม่มีเงินดาวน์ ทักเราคลิกที่ลิงค์ได้เลย..คลิก


1. หัวผักกาดและแครอท ปลูกใหม่ได้ด้วยวิธีเดียวกัน คือนำส่วนหัวที่หั่นทิ้งมาแช่น้ำไว้ ให้ส่วนรากชูขึ้น แล้วเติมน้ำให้สูงขึ้นมามากพอเพื่อให้ได้ใบที่สมบูรณ์ เพียง 2-3 วัน ใบก็จะเริ่มงอก ต้นแครอทนำมาสับใส่ในสลัดหรือต้มซุปก็อร่อย




2. เซเลอรี ถ้ายังมีรากเซเลอรีเหลืออยู่ ให้นำมาแช่น้ำ โดยให้ส่วนรากอยู่ด้านล่าง ราว 2 สัปดาห์ใบใหม่ก็จะเริ่มงอก ใช้ใบเซเลอรีใส่ในสลัด แต่ถ้าอยากได้ส่วนก้านด้วย ให้นำไปปลูกลงดิน 




3. กระเทียม หัวกระเทียมที่แก่จนเริ่มงอก ให้นำมาฝังลงดินหรือวางไว้ในแก้วที่มีน้ำ แล้ววางในบริเวณที่มีแดด กระเทียมแต่ละกลีบจะงอกต้นออกมา ต้นกระเทียมจะให้รสกระเทียมอ่อนๆ ที่สดใหม่สำหรับใส่ในสลัดหรือนำไปผัดกับอาหารก็ได้




4. หัวมัน นำหัวมันใส่ในแก้วที่มีน้ำครึ่งแก้ว ให้ส่วนล่างจมอยู่ในน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 3 สัปดาห์ หรือถ้านานกว่านั้น ก็จะได้ใบเขียวๆ ที่นำมาปรุงอาหารได้อร่อยเหมือนผักขมเลย





ขอบคุณสาระดีๆจาก : IKEA 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน สอนขายบ้าน

  สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายห...