จองที่พัก

Booking.com

เริ่มต้นการเป็นนายหน้าอสังหา



อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์
เป็นอาชีพที่ทำเงินได้จริง ได้เร็ว ได้เป็นก้อนใหญ่ ดังนั้นจึงมีคนมากมายที่อยากเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และด้วยความที่มีทัศนคติแบบนี้ เลยทำให้มีนายหน้าหน้าใหม่กระโดดเข้าวงการมากมาย และมีคนที่ถอดใจเพราะทำเงินจากอาชีพนี้มากมายเช่นเดียวกัน ดังนั้นคุณควรจะเรียนรู้วิธีการเริ่มต้นที่ถูกต้อง เพื่อที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียกำลังใจเวลาอาชีพนี้ไม่ทำเงินอย่างที่คาดคิด
ถ้าจะถามว่าควรจะเริ่มต้นนี้อย่างไร นี่เป็นคำถามที่ผิดค่ะ เพราะแท้ที่จริงคือจะต้องถามว่า ควรจะเริ่มต้นเมื่อไหร่  เพราะอาชีพนี้ไม่ต้องใช้ปริญญา แต่ใช้ความรู้และความตั้งใจจริงๆ แล้วจะต้องรู้อะไรหละ

ความรู้พื้นฐานที่ควรรู้ง่ายๆเลยค่ะ
1. ถ้าจะขายทรัพย์ ทรัพย์ที่จะขายนั้นทำอย่างไรเขาถึงจะขายได้ ประกาศอย่างไร เขียนป้ายอย่างไร ลงสื่อโฆษณาทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่คุณจะต้องทำ และนั่นหมายถึงการลงทุนเวลาในการเรียนรู้และทดลองปฏิบัติจริง
2. ถ้าต้องการประหยัดเวลา ให้ค้นหาจากอินเตอร์เน็ตว่ามีสถาบันไหน หรือองค์กรไหนที่เปิดสอนหลักสูตรนายหน้าอสังหาริมทรัพย์พื้นฐานบ้าง เลือกลงเรียนจากหลักสูตรที่ตัวเองสนใจ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม รินมั่นใจว่าทุกๆที่สามารถสอนคุณให้เป็นได้เหมือนกัน
3. เวลาลงมือทำไปแล้ว สายอาชีพนี้ย่อมมีปัญหาบ้างแน่นอน รินอยากให้คุณหาโค้ช ไม่ต้องเสียเงินจ้างใคร ขอเเค่เป็นคนรู้จักที่ประสบความสำเร็จ หรือถ้ามีเพื่อนที่เป็นนายหน้าอยู่แล้วยิ่งดีเลยค่ะ
ความรู้เป็นเพียงแค่ 40% การลงมือปฏิบัติจริง 60%  คุณจะต้องลงมือปฏิบัติให้เร็ว เพราะนั่นจะทำให้คุณเรียนรู้ได้เร็วที่สุด
ที่สำคัญ คุณจะต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง เพราะตัวที่จะวัดความสำเร็จของอาชีพนี้จริงๆก็คือตัวคุณ มีนายหน้ามากมายที่รับทรัพย์มาขายแล้วก็ไม่ยอมทุ่มเทพลังกายพลังใจทั้งหมดให้กับเจ้าของทรัพย์ ทำให้เขาเสียโอกาสขายไปตั้งมากมาย อย่างนี้รินสงสารเจ้าทรัพย์มากๆค่ะ เพราะเขาอุตส่าห์ให้โอกาส แต่นายหน้าก็ทำราวกับโอกาสนั้นไร้ค่าจริงๆ
ดังนั้นถ้าวันนี้คุณอยากเริ่มต้นการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ให้คุณลองเดินดูแถวบ้าน แถวที่ทำงาน หรือสถานที่ที่คุณรู้จักดี แล้วลองตระเวนหาดูว่ามีทรัพย์สินหลังไหนประกาศขายบ้าง ถ้าคุณเจอแล้ว ให้ลองโทรศัพท์ไปเลยค่ะ แล้วสอบถามว่าสนใจรับนายหน้าให้ช่วยขายบ้านให้มั้ย ถ้าเขาตกลงก็นัดพบเจอ ถ่ายรูป และทำการตลาดให้กับเขา แต่ถ้าไม่ได้ เขาปฏิเสธ รินอย่างแนะนำให้ลุยทรัพย์ชิ้นต่อไปค่ะ อย่ากลัวที่จะถูกปฏิเสธ นายหน้าส่วนใหญ่ผ่านเรื่องราวแบบนี้มาแล้วทั้งนั้น
จำไว้เลยค่ะ ยิ่งถูกปฏิเสธ ยิ่งแข็งแกร่ง นายหน้าที่ไม่เคยถูกปฏิเสธไม่มีในโลก
บทสรุปสั้นๆของคนที่อยากเป็นนายหน้า คือ เริ่มให้เร็ว เรียนรู้ให้หนัก และถือผลประโยชน์ของเจ้าทรัพย์เป็นที่หนึ่ง ง่ายๆแค่นี้เองค่ะ รินจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนเสมอ ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้เวลาเริ่มต้นมันยากทั้งนั้นเเหละ ถ้าคุณมีอะไรสงสัย ไม่เข้าใจ หรืออยากขอคำแนะนำ Inbox มาหารินได้เลยค่ะ รินยินดีตอบทุกคำถามเลยค่ะ
Rininspired 
เคดิต:http://www.rininspired.com/blog/first-step/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน สอนขายบ้าน

  สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายห...