ปิดถนน“ราชวิถี - แยกตึกชัย 1”เพื่อนำสายไฟลงดิน (เริ่มศุกร์นี้ 1ก.ค)
เตรียมตัวกันนะ ! 1ก.ค.-15ส.ค.นี้ ปิดถนนราชวิถีจากอนุสาวรีย์-แยกตึกชัย 1 ช่องทาง ตั้งแต่ 4ทุ่ม – ตี 5 และเสาร์-อาทิตย์ตลอดทั้งวัน เพื่อทำการนำสายไฟลงดิน
ด้านพ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รองผกก.จร.สน.พญาไท กล่าวว่า การไฟฟ้านครหลวงจะดำเนินการเอาสายไฟฟ้าลงดินบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-แยก ตึกชัยระยะประมาณ 400 เมตร โดยจะดำเนินการก่อสร้างบ่อพักและบ่อร้อยสายไฟฟ้า ซึ่งทางผู้รับเหมาจะเริ่มเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 59 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 15 ส.ค. 59 ระยะเวลาในการดำเนินการ 43 วัน โดยในการการก่อสร้างจำเป็นจะต้องปิดการจราจร 1 ช่องทางชิดขอบทางเท้า 1 จราจรทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งช่วงเวลาการปิดการจราจรจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ซึ่งตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์จะปิดการจราจร 1 ช่องตั้งแต่เวลา 22.00น.- 05.00น. เพื่อผู้รับเหมาจะได้ทำงานอย่างสะดวก ส่วนช่วงกลางวันตั้งแต่เวลา 09.00น.-15.00น. ผู้รับเหมาจะปิดผิวการจราจรได้เพียง 40 ซม.เท่านั้นและจะเปิดผิวการจราจรให้รถสามารถวิ่งผ่านได้เพื่อลดผลกระทบด้าน การจราจร ด้านวันเสาร์-อาทิตย์ทางสน.อนุญาตให้ผู้รับเหมาทำงานได้ตลอด 24 ชม. เนื่องจากวันหยุดปริมาณการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่หนาแน่นมากนัก
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางสน.ได้เสนอไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อให้ดำเนินการออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรชั่วคราวในระหว่างที่มีการทำ งานของผู้รับเหมา เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง สำหรับผลกระทบด้านการจราจรเนื่องจากการปิดล้อมผิวการจราจรในช่วงกลางคืนทาง สน.คาดว่าจะไม่กระทบผลการจราจรมากหนัก เพราะช่วงกลางคืนปริมาณการจราจรในถนนราชวิถีทั้งขาเข้าและขาออกมีปริมาณน้อย ส่วนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์การส่งมีผลกระทบต่อการจราจรบ้าง แนะประชาชนที่ใช้เส้นทางขับรถด้วยความระวัง และหากไม่มีเหตุจำเป็นควรเลี่ยงเส้นทางเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร
อัพเดทข่าวอสังหาริมทรัพย์ ทางอีเมลส่งตรงจากเว็บไซต์อสังหาฯ อันดับ 1 ของเมืองไทยฟรี สมัครได้ที่นี้
เรื่องข้างต้นนี้เขียนโดย สิณีวรรณ เทศปัญ กองบรรณาธิการ DDproperty.com หากมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ sineewan@ddproperty.com