จองที่พัก

Booking.com

เล่าประสบการณ์!!! การประมูล ป๊อปปูล่า คอนโด!! การประมูลบ้านและคอนโดฯ

เล่าประสบการณ์การประมูลป๊อปปูล่าคอนโดที่บสก

กระทู้สนทนา
เล่าประสบการณ์ การประมูลป๊อปปูล่าคอนโดที่บสก

สวัสดีค่ะ วันนี้หมีพูจะมาเล่าประสบการณ์การไปประมูลห้องป๊อปของบสกค่ะ เป็นอะไรที่แปลกใจ ตกใจ ไม่คาดคิด และไม่อยากจะเชื่อ แต่จะบอกว่า มีคนสนใจเข้าประมูลป๊อปปูล่าคอนโด เมืองทองธานี เยอะจริงๆค่ะ แต่แต่ละคนนี้ ประมูลกัน 5-10 ห้องเลยทีเดียว มีรายหนึ่งประมูลถึง 30 ห้อง!!!  โอ้มายก๊อด อะไรมันจะฮ๊อตฮิตปานนี้ หมีพูก็เลยจะนำมาเล่าให้อ่านกันค่ะ

เริ่มเมื่อประมาณมกรา หมีพูก็เห็นประกาศขายป๊อปปูล่าคอนโดของบสก ค่ะ เห็นราคาคิดว่าพอซื้อได้ (น้อยกว่าราคาตั้งต้นประมูลซะอีก 555)

รายการนี้คือรายการที่หมีพูสนใจค่ะ ราคาที่หมีพูเห็นเมื่อประมาณมกราค่ะ


รีบโทรศัพท์ไปคุยกับบสกทันทีค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่า ราคาที่เห็นยังจะมีการปรับเปลี่ยนอยู่ อะโอเค รอต่อไป จากนั้นประมาณ ปลายกุมภา ราคาปรับเพิ่มค่ะ เป็นดังภาพ



หมีพูก็โทรไปอีก อ๊ะ ขึ้นราคา หมีพูก็ยังรับได้ สนใจจะซื้อละ เจ้าหน้าที่ก็บอก ยังไม่ขายค่ะ เพราะมีคนสนใจเยอะมาก จะให้ประมูลแทนค่ะ แต่วันประมูลยังไม่ออก ก็รอต่อไป จากนั้นประมาณ ต้นมีนาคม ก็ได้ทราบวันประมูลว่าเป็นวันนี้ค่ะ 30/3/59 พอเข้าไปดูรายการห้องที่จะให้ทำการประมูล ก็พบว่า ห้องที่หมีพูเล็งไว้ หายไปจากระบบแล้วอะ งง! หายไปไหน หมีพูก็โทรสอบถามเจ้าหน้าที่เช่นเดิม ถามว่า ที่จะนำออกมาประมูล ประมูลครบทุกห้องไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกครบครับ พอหมีพูระบุเลขห้องว่า ห้องนี้หายไปไหน เจ้าหน้าที่ก็ร้องออ บอกบสกจะเก็บไว้รีโนเวตแล้วนำกลับมาขายใหม่ครับ (เดี๋ยวหมีพูจะรอชมค่ะ ราคาน่าจะแรงพอควร) เลยเอารายการโบรชัวที่บสกประกาศขายไว้มาให้ดูกันค่ะ




สำหรับการประมูล เจ้าหน้าที่แจ้งก่อนว่าให้เตรียมเอกสาร คือ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย บสก 10,000 บาท/1 ห้องที่ต้องการประมูล คือถ้าเราต้องการประมูลหลายห้อง ก็ต้องเตรียมเช็คมาเท่ากับจำนวนห้องที่ประมูลค่ะ ในการประมูลเค้าจะให้เอกสารเรามากรอกว่า เราจะเอาห้องไหน เสนอราคาซื้อเท่าไร โดยเราจะต้องใส่ราคาไม่น้อยกว่าราคาเริ่มต้นในการประมูลค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าเราประมูลได้ เราจะต้องโอนภายใน 30 วันนับจากวันอนุมัติขาย (วันอนุมัติประมาณ 2 อาทิตย์หลังจากทราบผลประมูลแล้ว) ถ้าเราไม่โอนก็จะถูกยึดเช็คเงินมัดจำ 10,000 บาทค่ะ แต่ถ้าเราประมูลไม่ได้ บสกก็จะคืนเช็คให้เราค่ะ

คุยกับคุณสามี เนื่องจากงปเรามีไม่มาก เพียงพอแค่ซื้อเพียงห้องเดียวค่ะ หมีพูก็เลยตกลงว่า เราจะซื้อห้องใหญ่โซน C ค่ะ ห้องที่มองไว้คือ C7 ชั้น 3 ห้อง 38 ตรม ราคาประมูลเริ่มต้น 507,000 บาท เมื่อเข้าใจกติกาดีแล้ว วันนี้เราก็เตรียมตัวลางานค่ะ ออกบ้าน 10:30 (บ้านอยู่ปทุมธานี บสกอยู่ใกล้ๆกับบีทีเอส สุรศักดิ์) เอารถไปจอดที่ บิ๊กซี สะพานควายค่ะ รับประทานอาหารกลางวัน แล้วก็ขึ้นบีทีเอส ไปสุรศักดิ์ ไปถึง บสกประมาณ 13:30 ค่ะ เจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนกันแล้วค่ะ พอเข้าไปเซ็นชื่อ โอ้ คนมาลงทะเบียนประมาณ 30 กว่าคนได้ล่ะ ทำไมมากันเยอะจัง

อะไม่เป็นไร ไหนๆก็มาล่ะ ก็เข้าร่วมประมูลอยู่แล้ว เอาเอกสารไปยื่นค่ะ เจ้าหน้าที่ถามว่าจะเอาห้องไหน เราก็บอกเลขที่ห้องไป เค้าก็ให้เอกสารมาให้กรอก พร้อมซองที่จ่าหน้าหมายเลขห้องที่เราจะซื้อ เอกสารที่ให้กรอก ก็คือราคาเสนอซื้อ เมื่อกรอกเสร็จ มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เอาเอกสารรับเช็คคืนกรณีเราประมูลไม่ได้ แล้วให้ซองคืนเรา เพื่อเอาไปหย่อนในกล่องที่เค้าเตรียมให้ หย่อนเสร็จก็มานั่งรอเวลาค่ะ คนเริ่มทะยอยมามากขึ้น ส่วนใหญ่มาประมาณกันที่ 5-10 ห้องเลยค่ะ มีรายหนึ่งเตรียมซองมา 30 ซองสำหรับประมูล 30 ห้อง ห้องประมูลมีอยู่ 37 ห้อง คุณพี่เค้าคงกะจะเหมาทั้งหมดอะค่ะ ถ้าได้หมดนี้คงต้องมีเงินสดในมือไม่ต่ำกว่า 15 ล้านเป็นแน่แท้

ภาพบรรยากาศตอนลงทะเบียนค่ะ



กว่าจะเสร็จสิ้นการหย่อนกล่องก็ประมาณเกือบๆ บ่ายสามค่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้ามารุมมาตุ้ม เพื่อคัดแยกซองเป็นตึกๆ ไป และเริ่มประกาศราคาเสนอซื้อแต่ล่ะห้องค่ะ ห้องโซน C นี่ฮ๊อตมาก บางห้องมีผู้เข้าร่วมประมูลถึง 20 กว่ารายค่ะ สำหรับห้องที่หมีพูประมูล มีผู้เข้าร่วมประมูล 7 รายค่ะ แน่นอนค่ะ หมีพูสู้ราคาไม่ได้ค่ะ เพราะราคาคนที่ได้ไปสูงกว่าราคาเริ่มต้นถึง 5 หมื่นบาทเลยทีเดียว

ในการประมูลหมีพูว่าก็ดูโปร่งใสดีนะ เจ้าหน้าที่ใช้โปรเจคเตอร์โชว์ราคาเสนอซื้อของผู้เข้าประมูลทุกคนเลยค่ะ เห็นหมดว่าใครเสนอราคาเท่าไรกันบ้าง ซึ่งคนที่ได้ไปก็จะมีชื่อค่อนข้างซ้ำๆ กันค่ะ ชื่อเดี่ยวๆ มีไม่กี่ห้องค่ะ คนข้างๆ หมีพูประมูลได้ T1 หันมาถามว่า ตึก T1.นี่อยู่ตรงไหน 555 หมีพูเป็นงง นี่คุณพี่มาประมูลโดยไม่รู้ว่าตึกไหนอยู่ตรงไหนเลยเหรอเนี้ย แต่กลับรู้ว่าเค้าจะมีการประมูลห้องป๊อปกันวันนี้อะนะ ก็เลยบอกเค้าไปว่า T1 อยู่ติดกับโรงเรียนเซนต์ฟรัง เค้าก็ซักถามใหญ่ แล้วก็ขอเบอร์ไปเผื่อจะปรึกษาเรื่องรีโนเวตห้อง

ต้องบอกว่า หลายคนที่มาประมูล เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อ เจ้าแม่ เมืองทองก็ว่าได้ เพราะมีห้องให้เช่าทั้งรายวัน รายเดือนกันตรึม พี่หมวย ที่เป็นนายหน้าขายห้องให้หมีพูก็มาประมูล ได้ไป 1 ห้อง ดูพี่เค้าก็ยินดีล่ะ คุณลุงที่หมีพูเคยเห็นไปประมูลห้องป๊อปที่กรมบังคับคดีก็มาประมูลที่บสกด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่าได้ไปกี่ห้องค่ะ สรุปคนที่มาประมูลส่วนใหญ่ก็นักลงทุนทั้งนั้น บ้างก็ซื้อไปปล่อยเช่า รายวัน รายเดือน บ้างก็ซื้อไปปรับปรุงแล้วขาย แต่หมีพูว่าราคาที่ประมูลกันไปนี่มันสูงมากอะ (เพราะห้องเป็นห้องร้าง ก็ต้องเผื่อ งปรีโนเวตอีกเกือบแสนต่อห้องด้วย). เอาผลการประมูลมาให้ดูด้วยค่ะ ตัวหนังสือขวามือคือราคาที่มีผู้ประมูลได้ค่ะ



พอมาดูการประมูลในวันนี้ ถึงแม้หมีพูจะไม่ได้ห้อง แต่อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์ว่า ถ้าอนาคต หมีพูอยากจะเลิกกิจการ คอนโดให้เช่า หมีพูจะเอาห้องป๊อปมาประมูลขายแบบนี้บ้าง ราคาน่าจะดีทีเดียว

สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จักป๊อปปูล่าคอนโดเมืองทอง หมีพูเคยรีวิวไว้ค่ะ แต่เสียงตอบรับจากการรีวิวไม่ค่อยดีเลย ก็เลยเป็นที่มาว่า ทำไม ถ้ามันไม่ดี ถึงมีคนอยากซื้อมากมายขนาดนี้ น่าสงสัยกันไหมค่ะ?

Buy property: ขอให้เครดิต http://pantip.com/topic/32764978 ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน สอนขายบ้าน

  สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายหน้าขายบ้าน EP.1 สอนทำนายหน้าขายบ้าน ขายอสังหาฯ แบบไม่กัก อยากเริ่มทำอาชีพนายห...